Ultimate magazine theme for WordPress.

Khám phá Tam Đảo 2 ngày 1 đêm bằng xe máy

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, tôi và bạn gái vừa trải qua chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm. Sau đây mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm bản thân về chuyến đi, để khi dịch xong các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất nếu muốn khám phá Tam Đảo.

Chuẩn bị cho chuyến đi

Tam Đảo là địa điểm đã quá quen thuộc với những tín đồ du lịch thích “sống ảo”. Còn bản thân tôi vì chưa đi Tam Đảo bao giờ nên không biết Tam Đảo thật như thế nào. Trước đây mình có đọc một số review về Tam Đảo rất hay, có nhiều ảnh đẹp do khách chụp. Tuy nhiên, vì công việc bận rộn nên gần đây tôi mới có cơ hội khám phá Tam Đảo.

Thời sinh viên, tôi và bạn bè thường “phượt” bằng xe máy, thưởng ngoạn thiên nhiên tươi đẹp, núi non bao la, hùng vĩ. Bạn đã từng chinh phục những cung đường đèo Hà Giang, Mộc Châu, hay lên cả Sa Pa, chỉ thiếu Tam Đảo là không đi, nơi gần Hà Nội nhất.

Để có một chuyến đi thư giãn và thoải mái, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải chuẩn bị. Do di chuyển bằng xe máy và đường ở Tam Đảo đa phần là đèo dốc nên trước ngày đi, tôi đã kiểm tra hệ thống phanh, đèn, xi nhan, lốp và trang bị mũ bảo hiểm, đồ bảo hộ. chất lượng cho một chuyến đi an toàn.

Một thứ không thể thiếu khi đi du lịch đó là tiền và máy ảnh, điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc đẹp (nếu bạn đam mê chụp ảnh thì nên chuẩn bị thêm pin sạc dự phòng cho máy ảnh và các loại sạc dự phòng cho điện thoại).

Khoảng cách từ Hà Nội đến Tam Đảo khoảng 70km, bọn mình vừa đi vừa ngắm cảnh và dừng chân nhận phòng thì chỉ mất khoảng 2 tiếng là đến nơi. Đường từ Hà Nội đi Tam Đảo có khá nhiều khúc cua, dốc và nhiều cảnh sát nên các bạn chú ý lái xe an toàn (nên để người cứng tay lái) và chấp hành tốt luật giao thông. Bây giờ tôi sẽ kể về kinh nghiệm của chúng tôi.

Ngày đầu tiên ở Tam Đảo

Chúng tôi xuất phát từ Hà Nội khá sớm lúc 6h sáng để hít thở không khí trong lành. Trước đó, tôi đã đặt phòng với Villa Sky Garden. Khi chúng tôi đến đó, chủ sở hữu đã mở cửa chào đón chúng tôi. Cô chủ khá trầm tính nhưng hay cười nên rất nhiệt tình giúp chúng tôi xách đồ, dẫn đi nhận phòng và lấy nước uống. Tôi thực sự thoải mái và cảm thấy mọi người ở đây thật ấm áp…

Sau khi nhận phòng và thu dọn đồ đạc, chúng tôi lên xe máy đi về thị trấn Tam Đảo. Ở Tam Đảo, tôi thấy còn một số đoạn đường đang thi công nên rất bẩn và có phần nguy hiểm. Không khí ở đây mát mẻ, thoáng đãng, dễ chịu hơn rất nhiều so với Hà Nội với cái nóng 40 độ.

Đến thị trấn Tam Đảo, theo cảm nhận của riêng anh, cách xây dựng và thiết kế của những ngôi nhà phố theo phong cách cổ điển Châu Âu rất bắt mắt. Khu quảng trường rộng, chúng tôi dạo quanh một vòng là hết thị trấn Tam Đảo …

Cảnh cà phê Tam Đảo và cái kết

Sau khi dạo quanh thị trấn, bọn mình dừng chân nghỉ ngơi ở Rock Coffee, … Quán rất đông khách, thiết kế đẹp, view đẹp nên bọn mình quyết định ngồi ở đây (Đồ uống giá khoảng 40k – 90k cũng vừa). Nhưng mình không thích cách phục vụ, đồ uống hơi chậm. Hôm đó đông khách, chúng tôi uống được nửa ly nước thì một bạn nhân viên mang hóa đơn ra bàn và yêu cầu thanh toán, thái độ như “đuổi khéo” mới tiếp khách… Thực ra là tôi. là một chút khó chịu. , thời tiết dường như đang ẩn chứa một thái độ phục vụ rất cẩu thả và thiếu trách nhiệm dù chỉ là một ly cà phê nhỏ. Không biết nhiều khách khác review thế nào nhưng lần sau lên Tam Đảo nhất định không ngồi đây, mặc dù view bao quát cả thị trấn Tam Đảo rất đẹp.

Chúng tôi tiếp tục dùng bữa trưa tại một quán cơm Vân Trang ở Tam Đảo (cơm bình dân, cơm canh, su su xào, trứng chiên, gà, thịt chim, …) hai đứa ăn đến no nê nhưng chỉ xong bữa. . có hơn 200k. Theo ý kiến ​​chủ quan của mình thì mình thấy ăn uống ở đây rất ổn, thái độ phục vụ chu đáo, nhẹ nhàng. Phần nào làm giảm bớt cảm giác khó chịu ở quán cà phê trước đây.

Ăn xong chúng tôi về chỗ ở nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến đi chiều. Phòng của chúng tôi không có điều hòa, vậy làm sao chúng tôi ngủ được khi đầu óc như thế này. Thế nhưng, thời tiết Tam Đảo thật biết chiều lòng người, chỉ cần một chiếc quạt là hai đứa đã ngáy khò khò suốt …

Chiều dạo chơi Tam Đảo

Buổi chiều, chúng tôi đi dạo Tam Đảo để chụp ảnh. Thấy có những nơi như Cầu Mây, cầu thang lên thiên đường khá đẹp nên bọn mình đến. Mình chỉ kịp chụp vài kiểu ảnh vì đông khách quá nên không chen chân vào chụp được. Lần sau rút kinh nghiệm, mình sẽ tránh đi vào các ngày lễ tết để thỏa cơn nghiện chụp ảnh của bạn gái nhé!

Nhưng nếu bạn thích se lạnh một chút thì chụp ảnh dọc đèo sẽ rất đẹp. Hơn nữa, Tam Đảo có rất nhiều homestay thiết kế theo phong cách độc và lạ, chúng mình mạnh miệng yêu cầu chủ nhà làm kiểu “sống ảo”, chụp cả buổi chiều là hết.

Buổi tối tại Villa Sky Garden

Buổi tối, mình chuẩn bị đầy đủ đồ tươi sống ở Hà Nội, mang lên biệt thự rồi lên sân thượng nướng thịt (Bên Villa cũng có bếp than và cồn cho mọi người thưởng thức). Cùng nhau đắm mình trong những bản nhạc đậm chất vintage, nhấp vài ngụm bia, giữa không gian thoáng đãng, mát mẻ của Tam Đảo. Toàn thân lúc này được thả lỏng hoàn toàn, thoải mái nói chuyện, tâm sự.

Đến giờ khi chúng tôi chuẩn bị đi ngủ thì đột nhiên mất điện (chuyện này thường xảy ra ở Tam Đảo). Tôi đoán vì có nhiều khách du lịch nên điện quá tải. Nhưng thời tiết khá mát mẻ và đi lại cả ngày cũng khá mệt nên nói chuyện một lúc mà ngủ không ngon.

Ngày cuối cùng ở Tam Đảo

Chúng tôi thức dậy lúc 7 giờ sáng, hai đứa lật đật tô mì ăn sáng và chuẩn bị khám phá xem Tam Đảo có gì khác. Đầu tiên là nhà thờ Đá, nghe nói đây là nhà thờ cổ của Pháp xây dựng, kiến ​​trúc cổ kính và cầu kỳ hơn nhiều so với những ngôi nhà trong thị trấn. Tuy nhiên, chúng tôi không chụp được ảnh vì quá đông, thậm chí còn đông hơn hôm qua tại khu chụp ảnh Cầu Mây. Sau đó, chúng tôi chạy xe lên Thác Bạc, Cổng Trời, leo lên tháp truyền hình… Với tôi, nó khá đẹp, khá ổn cho các điểm du lịch ở đây.

Chia tay Tam Đảo

Chúng tôi lại dùng bữa trong nhà hàng, trả phòng biệt thự. Chúng tôi xin trả phòng muộn 1 tiếng để nghỉ ngơi một chút rồi an toàn trở về mà chủ nhân đã cho, không tính thêm phí. Bà chủ thực sự tốt bụng và dễ tính.

Đây thực sự là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa đối với chúng tôi, vừa có những phút giây lãng mạn bên bạn gái, vừa trốn khỏi một Hà Nội ồn ào, tấp nập với bao bộn bề, lo toan của cuộc sống.

Đó là kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm mà mình muốn chia sẻ. Hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ bên bạn bè và những người thân yêu của mình!